Máy photo bị nhăn giấy thì phải làm sao?

 Trong quá trình sử dụng máy photocopy, nhăn giấy in cho ra bản in không đẹp là một trong những lỗi thường gặp, vậy nguyên nhân là do đâu, cách khắc phục chúng ra sao? 

Để giải đáp được những vướng mắc của bạn, hãy cùng với đơn vị cho thuê máy photocopy màu Tp Hồ Chí Minh - photocopy Đức Lan theo dõi quá bài viết dưới đây nhé. 

Nguyên nhân và cách khắc phục giấy bị nhăn 


Chất lượng giấy 

Chất lượng giấy là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định đến chất lượng bản in, nếu giấy in có chất lượng quá kém có thể dẫn đến tình trạng bản in không có chất lượng. Giấy in không có chất lượng có thể đến từ yếu tố chủ quan hoặc khách quan. 

Giấy in kém chất lượng có thể là giấy không đủ độ mịn, độ cứng, độ sáng và không đủ độ ma sát, thông thường những loại giấy rẻ tiền sẽ không đảm bảo được những yếu tố trên. 

Cách bảo quản giấy 

Nếu bạn sử dụng giấy tốt đủ tiêu chuẩn nhưng cách bảo quản của bạn không tốt có thể dẫn đến tình trạng lỗi nhăn giấy khi sử dụng. Một số tình trạng bảo quản giấy không tốt có thể dẫn đến như: 

Giấy photo bị ẩm ướt 

Gấy photo bị ẩm ướt sẽ bị nhăn khi chạy qua trục ép có nhiệt độ cao, vì thế tốt nhất bạn nên bảo quản giấy tốt hoặc tránh không sử dụng giấy ẩm ướt khi in hoặc photo. 


>>>> Bài viết liên quan: 

Giấy photo bị ngược sớ 

Vì giấy A4 được cắt từ cuộn lớn nên trong quá trình cắt có thể đã cắt ngược sớ dẫn đến tình trạng giấy bị nhăn hoặc bị kẹt. 


Giấy photo bị ngược sớ

Do lỗi phần cứng 

Một số nguyên nhân có thể đến từ phần cứng của máy photocopy, có thể là do lô sấy, hoặc máy thiếu dầu hoặc bánh xe rút bị lỗi, cũng có thể là do trục ép của máy photo bị hỏng. 

Trục ép máy photo bị hỏng 

Để có được một bản photo hoàn chỉnh tất đều phải trải qua một công đoạn cuối cùng đó chính là ép chin mực, tuy nhiên nếu trong quá trình ép mà ru ép bị hỏng sẽ gặp phải tình trạng nhăn hoặc kẹt giấy vì thế bạn nên kiểm tra ru lô ép thường xuyên và thay nếu phát hiện ru hỏng. 

Lô sấy 

Lô  sấy là bộ phận sấy mực khô có thể quá nóng dẫn đến tình trạng giấy khi đi qua đây có thể bị nhăn hoặc bị cuộn tròn. 


Lô sấy quá nóng

Thông thường với những lỗi phần cứng bạn có thể khắc phục chúng bằng cách gọi thợ kỹ thuật, nhưng với những lỗi từ chất lượng giấy in bạn có thể hoàn toàn tự khắc phục được bằng cách sử dụng giấy chất lượng, bảo quản giấy tốt hơn.  


Cách khắc phục giấy nhăn thật đơn giản đúng không nào, chỉ với một chút cẩn thận và tỉ mỉ trong cách lựa chọn và bảo quản giấy bạn đã có thể tiết kiệm được chi phí sử dụng giấy photo, có được bản in chất lượng, đem đến hiệu quả công việc. Nếu có bất kỳ vấn đề thắc mắc gì về việc khắc phục lỗi trên máy photocopy hoặc cần thuê máy photocopy chất lượng cao, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới nhé. 


Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 1 Đặng Thuỳ Trâm, Phường 13, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh 70000

  • Hotline: 098 311 44 03 – 093 889 27 68

  • Email: linhduong0712@gmail.com

  • Website: https://photocopyduclan.com.vn/

Tác giả Văn Đức


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số chức năng trên máy Photocopy mà bạn có thể chưa biết

Hơn 70% người dùng bỏ quên 3 tính năng thú vị này trên máy Photocopy

Lý do văn phòng nhỏ thường thuê máy photocopy thay vì mua mới