Máy photocopy hoạt động như thế nào?

 Hiện nay khi mà máy photocopy đang ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi thì lại rất ít người biết được nguyên lý hoạt động của chiếc máy này.

Máy photocopy mang lại cho người dùng khả năng photocopy những văn bản, tài liệu một cách chính xác và có số lượng nhiều trong một lúc rất tiện ích cho nên được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên số lượng người sử dụng máy photocopy nhiều là vậy nhưng có bao nhiêu người có thể hiểu được nguyên lý hoạt động của máy photocopy là như thế nào. Hôm nay bài viết sẽ cho bạn biết được máy photocopy hoạt động như thế nào nhé.


Nguyên lý hoạt động của máy Photocopy

Thành phần cấu tạo của máy

  • Trống: Là một bộ phận của chiếc máy photocopy, nó được phủ bởi một lớp vật liệu bán dẫn như selen, silic hoặc gecmani. Đây được cho là một trong những  phần quan trọng nhất của một chiếc máy photocopy.

  • Mực in: Trên cơ bản chỉ là một chất lỏng màu đen mà thôi, còn khái niệm mực khô là một hỗn hợp khô của những hạt nhựa dẻo và chất tạo màu để có thể tạo nên các hình ảnh trên một tờ giấy bên trong máy.

  • lô sấy: là một thành phần chính và quan trọng không thể thiếu của máy photocopy. Lô sấy có tác dụng nung nóng mực in, mực in sau khi bị nung nóng sẽ có thể dính vào bề mặt của tờ giấy bản sao theo vị trí đã được chỉ định sẵn sao cho giống bản gốc trước khi cho ra khỏi máy photo.


Nguyên lý hoạt động của máy photocopy

Bắt đầu cho quá trình sao chép văn bản hay tài liệu, phần nắp trên của chiếc máy photocopy sẽ được mở ra. Mặt cần sao chép sẽ được đặt úp xuống mặt kính, lúc này sẽ có một tia sáng giúp quét qua toàn bộ tài liệu cần photo. Hình ảnh của văn bản cần photo sẽ được tạo thành ở phần quang dẫn.

Lúc này máy photo sẽ tạo ra điện tích âm trên toàn bộ bề mặt của trống. Những điện tích âm này sẽ có nhiệm vụ hút mực bám lên mặt trống. Bộ điều khiển lúc này sẽ điều khiển tia laser chiếu vào những vị trí muốn tạo ảnh. Các vị trí này khi in ra sẽ có nền trắng còn ở những vị trí có điện tích âm sẽ bắt đầu hình thành chữ hoặc hình ảnh giống bản gốc.



Sẽ có một tờ giấy trắng chuẩn bị từ trước sẽ được đưa vào máy photocopy từ vị trí phía bên kia, từ từ di chuyển về phía trống. Khi giấy di chuyển đến trên trống, nó sẽ được có được một lượng điện tích dương mạnh mẽ. Lượng điện tích dương này có nhiệm vụ kéo những hạt mực tích điện âm xuống và dính chặt vào tờ giấy trắng này. Hình thành một bản sao giống y chang bản gốc ở tờ giấy trắng đó.

>>>Xem thêm: Cho thuê máy photocopy màu


Công đoạn cuối là ngay trước khi bản sao được cho ra khỏi máy thì nó sẽ phải đi qua lô sấy để hong khô. Khu vực này có nhiệt độ tỏa ra khoảng 180 độ C để có thể làm chảy mực in, mực in sẽ bám chặt vào giấy photocopy. Đấy là  lý do vì sao mà bản photo luôn nóng khi mới được cho ra khỏi chiếc máy photocopy.



Như vậy là bài viết đã cho bạn biết được nguyên lý hoạt động của chiếc máy photocopy cũng như thành phần cấu tạo nên chiếc máy. Nhờ vậy mà bạn có thể biết được những thành phần của máy giúp cho việc sửa chữa máy khi có hư hỏng cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 1 Đặng Thuỳ Trâm, Phường 13, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh 70000

  • Hotline: 098 311 44 03 – 093 889 27 68

  • Email: linhduong0712@gmail.com

  • Website: https://photocopyduclan.com.vn/

Tác giả Văn Đức

Nguồn: https://photoduclan.blogspot.com/



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số chức năng trên máy Photocopy mà bạn có thể chưa biết

Hơn 70% người dùng bỏ quên 3 tính năng thú vị này trên máy Photocopy

Lý do văn phòng nhỏ thường thuê máy photocopy thay vì mua mới