Sử dụng máy Photocopy thường xuyên có hại cho sức khỏe không?

Việc sử dụng máy photocopy hiện nay rất phổ biến, nhất là đối với những người làm việc trong văn phòng hoặc những người kinh doanh dịch vụ photocopy. 

Chính vì thế mà, điều họ đang quan tâm hiện nay đó chính là việc máy photocopy sử dụng thường xuyên và lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. 


Photocopy Đức Lan - cho thuê máy photocopy màu đã trao đổi với bác sĩ chuyên khoa và có những thông tin cụ thể, chúng tôi xin được chia sẻ những thông tin câu trả lời qua bài viết “Sử dụng máy Photocopy thường xuyên có hại cho sức khỏe không”, hãy cùng theo dõi nhé. 

Sử dụng máy Photocopy thường xuyên có hại cho sức khỏe không?

Theo giáo sư Lê Huy Bá tại trung tâm môi trường sinh thái đã giải đáp thì: 

Máy photocopy hoạt động dựa trên nguyên lý là lợi dụng điện xung áp lực để có thể phóng điện và lợi dụng ánh sáng hình thành in kín để có thể in hoặc photo tài liệu.



Khi máy sử dụng tia cao áp, đèn thủy ngân cao áp sẽ phát ra một lượng tia cực tím cực lớn, chất này có tác dụng biến đổi oxy trong không khí thành Ozone. 


Một nghiên cứu đã công bố về tác dụng của ozone với cơ thể con người là cực kỳ nguy hiểm và nhạy cảm. Với những người thường xuyên và làm việc với môi trường có nồng độ khí ozon từ 10 mg/m3 có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cụ thể là có thể dẫn đến bệnh sưng phổi nước nhiễm độc tính. 


>>>> Thông tin liên quan:


Và đặc biệt với những người tiếp xúc với máy photocopy trong thời gian dài có nguy cơ mắc những bệnh sau đây rất cao như ho, mũi họng khô, khó thở và những bệnh khác liên quan đến đường hô hấp. 



Đặc biệt những bệnh lý nặng hơn có thể mắc phải đó chính là đau đầu, chóng mặt, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch và thị lực rất nhiều,....


Mặt khác mực máy photocopy cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Với những loài mực hiện nay thường được làm bằng than đen đặc biệt, Oxit cacbon trong thành phần của mực có thể gây ra nguy cơ ung thư.



Với những loại mực nước được làm từ mực bột hòa với dung dịch ôxit cacbon, dung dịch này rất dễ sôi ở nhiệt độ thông thường và dễ bốc hơi, ở những môi trường không thoáng khí mực bám và ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong không gian, đặc biệt là trong văn phòng rất dễ xảy ra tình trạng này. 


Với những thông tin cung cấp, chúng tôi tin rằng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Sử dụng máy Photocopy thường xuyên có hại cho sức khỏe không” rồi đúng không nào.

Máy photocopy sử dụng thường xuyên nên được đặt ở không gian riêng để đảm bảo và khi sử dụng cần có những biện pháp bảo vệ hợp lý. 

Nếu cần thuê máy photocopy màu giá tốt, mẫu mới chất lượng nhất hiện nay hoặc có những thắc mắc gì liên quan đến máy photocopy hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!


Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 1 Đặng Thuỳ Trâm, Phường 13, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh 70000

  • Hotline: 098 311 44 03 – 093 889 27 68

  • Email: linhduong0712@gmail.com

  • Website: https://photocopyduclan.com.vn

 

Tác giả Văn Đức

Nguồn: https://photoduclan.blogspot.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số chức năng trên máy Photocopy mà bạn có thể chưa biết

Hơn 70% người dùng bỏ quên 3 tính năng thú vị này trên máy Photocopy

Lý do văn phòng nhỏ thường thuê máy photocopy thay vì mua mới